25/03/2025
Kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2024 của Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu
Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các bệnh viện, Trung tâm Y tế có hoạt động khám, chữa bệnh, ngày 20/3/2025, Đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu năm 2024 do Sở Y tế Phú Yên làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu.
Kiểm tra tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu bao gồm 6 nội dung: Thông tin, số liệu hoạt động bệnh viện; Đánh giá bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện; Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế; Kiểm tra công tác cấp cứu, hồi sức tích cực người bệnh; Kiểm tra việc triển khai các chỉ đạo khẩn của Chính Phủ, Bộ Y tế; Kiểm tra việc phản hồi một số văn bản phục vụ công tác quản lý nhà nước.
Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe Báo cáo kết quả công tác khám chữa bệnh; Báo cáo tự kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu năm 2024; Đồng thời, kiểm tra trực tiếp tại các khoa, phòng của Trung tâm Y tế thị xã, khảo sát tâm tư, nguyện vọng, sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế đang công tác tại đây.
Qua nhiều giờ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, mọi thành viên của đoàn kiểm tra đều đưa ra những đánh giá tích cực và ghi nhận những thành tích đạt được của đơn vị. Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu luôn đặt chất lượng bệnh viện lên hàng đầu, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xem người bệnh làm trung tâm.
Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đã đạt được của Trung tâm Y tế thị xã Sông Cầu trong công tác khám chữa bệnh; ghi nhận những nỗ lực của tập thể cán bộ viên chức, người lao động trong công tác cải tiến chất lượng trong thời gian qua và nhất là trong năm 2024; chỉ đạo Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục cải tiến những vấn đề lưu ý đoàn kiểm tra đã phân tích trong quá trình đánh giá tại đơn vị để nâng cao hơn nữa chất lượng bệnh viện. Đồng thời cũng giao nhiệm vụ cho Trung tâm Y tế thị xã không ngừng giữ vững và phát huy những thành tích, xứng đáng với vai trò, nhiệm vụ được giao.
Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế là hoạt động định kỳ hàng năm của ngành Y tế về việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của cơ sở y tế. Đây cũng chính là điều kiện để các cơ sở y tế học tập những điều hay, khắc phục hạn chế và liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Từ đó nâng cao uy tín, tạo được niềm tin trong lòng người bệnh, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân./.
MỸ CHUNG